Bí Quyết Thu Âm Chuyên Nghiệp Trên Smartphone Với Micro

Việc sản xuất nội dung đang ở mức cao nhất mọi thời đại nhờ các nền tảng như YouTube và TikTok, cho phép mọi người thể hiện tài năng của mình. Nếu bạn cũng muốn tạo video, tất cả những gì bạn cần là điện thoại thông minh và micrô ghi âm trên điện thoại thông minh. Trong bài viết này, chúng ta sẽ nói về các chủ đề sau:

1. Làm thế nào để chọn micro ghi âm tốt nhất cho điện thoại thông minh?

2. Bạn có thể sử dụng những sản phẩm SYNCO nào để thu âm trên điện thoại thông minh và thông số kỹ thuật của chúng là gì?

3. Làm cách nào để sử dụng nó để ghi lại âm thanh chất lượng cao?

 

Micrô ghi âm dành cho điện thoại thông minh SYNCO P1 có đầu thu cắm và có màu trắng tùy chọn.

Làm thế nào để chọn micro ghi âm cho điện thoại thông minh?

 

Có một số yếu tố cần tính đến được liệt kê dưới đây.

Kích thước: Micrô điện thoại thông minh được thiết kế với nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau; Một số loại phù hợp hơn để sử dụng tại nhà, trong khi một số loại khác có thể bỏ vào ba lô hoặc thậm chí bỏ vào túi để ghi âm khi đang di chuyển.

Đầu nối: Chúng có thể có nhiều đầu nối khác nhau, bao gồm TRS, TRRS, USB-C, Lighting và thậm chí cả XLR. Đầu tư vào một thiết bị phù hợp với cổng đầu vào âm thanh của điện thoại thông minh của bạn. Ví dụ: nếu bạn có iPhone trên 7, micrô để ghi âm giọng nói trên iPhone có phích cắm Lightning là một lựa chọn tốt. Nó có thể được cắm trực tiếp vào cổng sạc và được nhận dạng là thiết bị đầu vào, giúp bạn tiết kiệm thời gian kết nối và thiết lập.

Loại: Một số micrô phù hợp hơn cho một số trường hợp nhất định. Ví dụ: micrô cài áo được thiết kế để người sáng tạo nội dung ghi lại âm thanh trong khi quay video. Điều này làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho các vlogger. Mặt khác, condenser microphone là lựa chọn tuyệt vời để thu âm giọng hát, khiến nó trở thành lựa chọn tốt hơn cho các nhạc sĩ.

Giá: Quyết định số tiền bạn sẽ chi cho sản phẩm và mua hàng trong phạm vi giá của bạn.

 Xem nhanh thông số kỹ thuật của SYNCO micrô ghi âm trên điện thoại thông minh

 

SYNCO đã tung ra thị trường các loại và kích cỡ micrô ghi âm giọng nói dành cho điện thoại. Dưới đây là liệt kê các thông số kỹ thuật và tính năng chính của nhưng micro thông dụng nhất. Nếu bạn muốn biết thêm về họ, Nhấp vào đây để xem các tính năng, ưu điểm & nhược điểm và cả danh sách gói.

 

Làm thế nào để sử dụng micro ghi âm trên điện thoại thông minh để có được âm thanh tốt?

 

 

Dưới đây là hai bước để làm theo:

 

Nếu bạn có micrô không dây để quay video trên điện thoại thông minh

  • Cài đặt một ứng dụng tương thích và làm theo hướng dẫn thiết lập nếu cần.
  • Kết nối bộ thu với điện thoại thông minh của bạn. Nếu phích cắm của nó khớp với giắc cắm đầu vào âm thanh của điện thoại di động, bạn có thể kết nối nó với điện thoại chỉ bằng cách cắm bộ thu vào giắc cắm. Ví dụ: nếu bạn có SYNCO P2SL, bạn chỉ cần cắm và sử dụng. Nếu nó không khớp, cần phải có bộ chuyển đổi. Và hãy nhớ mua bộ chuyển đổi được chứng nhận MFI cho iPhone của bạn.
  • Đi tới Cài đặt trong ứng dụng đối tác. Chọn "Cài đặt video."
  • Nhấn vào "Nguồn âm thanh" sau đó chọn "Mic ngoài" hoặc tên của ve áo bạn muốn kết nối.
  • Sau đó, bạn có thể bắt đầu ghi âm thanh hoặc video của mình.

Nếu bạn có mic short-gun

  • Cài đặt ứng dụng ghi âm tương thích với điện thoại thông minh của bạn.
  • Kết nối giắc cắm micrô của súng ngắn với thiết bị di động của bạn. Để đảm bảo vừa khít, trước tiên hãy đảm bảo rằng giắc cắm là TRRS. Nếu thiết bị Android của bạn có cổng USB-C, hãy sử dụng micrô để ghi âm điện thoại Android bằng bộ chuyển đổi TRRS sang USB-C. Nếu bạn đang sử dụng iPhone 7 trở lên, hãy sử dụng bộ chuyển đổi TRRS sang Lightning. Ngoài ra, hãy đảm bảo bạn có bộ chuyển đổi TRRS sang TRS để phù hợp với tất cả các giắc cắm trên điện thoại thông minh của bạn.
  • Bắt đầu ghi bằng cách mở ứng dụng và làm theo hướng dẫn.

Hãy làm theo các mẹo bên dưới khi sử dụng micrô để quay video trên điện thoại thông minh

  • Bạn không muốn nhận một cuộc gọi điện thoại trong khi ghi âm, do đó hãy bật chế độ trên máy bay trên điện thoại của bạn trước khi nhấn nút ghi.
  • Hãy tìm một căn phòng yên tĩnh, dễ chịu. Quán cà phê hoặc nhà hàng ồn ào không phải là địa điểm lý tưởng để ghi âm nhưng nếu bạn có micrô ghi âm trên điện thoại thông minh có thể lọc những âm thanh không mong muốn, bạn có thể có được một bản ghi âm hay ngay cả trong môi trường đông đúc.
  • Nhớ gió nhé. Một làn gió nhỏ thổi thẳng vào chiếc micro nhạy cảm có thể át đi âm thanh của ai đó đang nói. Nếu bạn phải ở bên ngoài, hãy chọn một nơi khuất gió.
  • Thay vì nói to, hãy đến gần nguồn âm thanh hơn. Điều này dẫn đến âm thanh cá nhân và chân thực hơn.
**Nguồn: Syncoaudio

Đang xem: Bí Quyết Thu Âm Chuyên Nghiệp Trên Smartphone Với Micro

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng